วิสัยทัศน์
ทุกคนที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินไทย ได้รับความคุ้มครองหลักประกันสุขภาพอย่างถ้วนหน้าด้วยความมั่นใจ
พันธกิจ
1. |
สนับสนุนให้มีระบบหลักประกันสุขภาพที่ครอบคลุมทุกคนที่อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย
|
2. |
ดำเนินการให้ทุกภาคส่วนมีความเป็นเจ้าของและมีส่วนร่วมในระบบหลักประกันสุขภาพอย่างถ้วนหน้า
|
3. |
พัฒนาการบริการสาธารณสุขภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ทุกคนเข้าถึงได้ และเป็นที่พึงพอใจของประชาชนและผู้ให้บริการ
|
4. |
สนับสนุนการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ให้บริการ โดยที่เคารพในสิทธิและศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ของผู้รับบริการ (Human and patient rights ) และมุ่งเน้นการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน
|
5. |
เสริมสร้างความเท่าเทียมกันระหว่าง 3 กองทุน ทั้งด้านสิทธิประโยชน์ การให้บริการ การจัดสรรงบประมาณและการควบคุมค่าใช้จ่าย
|
(อ้างอิงจากแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปี 2555-2559)
ค่านิยมองค์กร
A |
= |
Accountability (สำนึกในหน้าที่ ความรับผิดชอบ) |
C |
= |
Customer Service Mind (ใส่ใจผู้รับบริการ มีหัวใจบริการ) |
C |
= |
Creativity (คิดใหม่ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์) |
E |
= |
Efficiency & Excellent (มุ่งประสิทธิภาพและผลงานที่เป็นเลิศ) |
P |
= |
Plan for the future (คิดไกล มีการวางแผน) |
T |
= |
Teamwork (เรียนรู้ร่วมกันและทำงานเป็นทีม) |
นโยบายคุณภาพ
"สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบบริหารงานให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินไทยได้รับความคุ้มครองหลักประกันสุขภาพอย่างถ้วนหน้าด้วยความมั่นใจ"